THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY TƯƠI

Trong suốt quá trình tư vấn cho khách hàng, thủ tục hải quan Q&A Logistics nhận được rất nhiều câu hỏi về thủ tục nhập khẩu trái cây tươi, hôm nay Q&A Logistics sẽ tổng hợp một bài viết về quy trình nhập khẩu cho đa phần các loại cây hiện nay, dù là nhiều thị trường khác nhau nhưng đều xuất khẩu vào chung thị trường là Việt Nam, nên đều qua những bước sau đây:

  • Bước 1: Kiểm tra xem loại trái cây đó có được xuất khẩu vào Việt Nam hay không?
  • Bước 2: Tiến hành đăng kí giấy phép kiểm dịch thực vật
  • Bước 3: Đăng kí kiểm dịch thực vật
  • Bước 4: Mở tờ khai và lấy mẫu kiểm dịch
  • Bước 5: Bổ sung chứng thư thông quan hàng hóa

Về mặt hàng trái cây nhập khẩu, doanh nghiệp sẽ phải đi contianer lạnh và phải kiểm dịch thực vật, chính vì thế doanh nghiệp muốn nhập khẩu cần phải nắm rõ quy trình để không bị tổn phí lưu container, gây tổn thất cho doanh nghiệp. Sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước cũng như những lưu ý về quá trình thực hiện:

  1. Để kiểm tra xem loại trái cây thuộc quốc gia đó có được phép nhập khẩu vào Việt Nam hay không bạn vui lòng tham khảo theo link: https://thutucxuatnhapkhau.net/services/danh-sach-trai-cay-duoc-phep-nhap-khau-vao-viet-nam/
  2. Tiến hành đăng kí giấy phép kiểm dịch thực vật, hồ sơ để đăng kí bao gồm:
  • Đơn đăng ký theo mẫu
  • Giấy đăng ký kinh doanh
  • Chứng từ mua bán

3. Đăng kí kiểm dịch thực vật, khi hàng đã về tới chúng ta sẽ đăng kí kiểm dịch thực vật, hồ đăng kí bao gồm:

  • Đơn đăng kí kiểm dịch
  • Flytosanitary certificate
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Chứng từ nhập khẩu: Bill of lading, Invoice, Packing list

Sau khi hoàn thành đăng kí chúng ta, chúng ta sẽ nhận được đơn đăng kí kiểm dịch thực vật để mở tờ khai, nếu bộ hồ sơ chuẩn thì đăng kí 1 buổi là xong.

4. Tiến hành mở tờ khai ở chi cục hải quan nơi chúng ta nhập hàng về, hồ sơ để mở tờ khai hải quan bao gồm:

  • Tờ khai hải quan
  • Giấy đăng kí kiểm dịch thực vật
  • Bill of lading, Commercial invoice, Packing list, C/O (nếu có)

Đăn kí xong chúng ta sẽ mở container lấy mẫu kiểm dịch, cán bộ kiểm dịch sẽ trực tiếp xuống cảng để lấy mẫu, nếu mẫu hợp lệ thì trong 24 giờ làm việc chúng ta sẽ được cấp chứng thư.

5. Bổ sung chứng thư cho hải quan và thông quan lô hàng

—————————————————
?Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
QALogistics JSC.,
— Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp —
Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Website: www.qalogistics.vn
Email: saleslog@qalogistics.vn
Tel/Zalo:
0975 145 079 – Mr. Tuấn
0945 211 058 – Mr. Hoàng
0962970866 – Ms. Trang

????? ??ℎ ????????? ??̀?? đ?̂́? ??́? ??̛?̛? ??̛́? ?ℎ?̛̃?? ??̂̀? ??? ??̛́?!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

contact us