8 CÁCH ĐỂ GIẢM CHI PHÍ GIAO NHẬN VẬN TẢI CHO CHỦ HÀNG

Nếu bạn thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển hàng, giá cả có thể sẽ là một yếu tố rất quan trọng đối với bạn. Đặc biệt nếu việc kinh doanh của bạn liên quan đến giao nhận hàng hóa liên tục.

Chúng ta thường nghĩ rằng giá của hãng vận chuyển hàng hóa thường cố định và không thể thay đổi. Đó là bởi vì mọi người thường sử dụng dịch vụ giao nhận vận tải tiêu chuẩn và đắt đỏ, điều này không có nghĩa là chủ có một cách. May mắn là chúng ta có thể có nhiều cách để giảm chi phí trong giao nhận vận tải.

Sau đây là 8 cách có thể giúp giảm chi phí này. Bạn có thể làm theo các bước sau đây để bắt đầy sự thay đổi ngay hôm nay:

1. Đánh giá phương thức vận chuyển của bạn

Điều đầu tiên để giảm chi phí giao nhận vận tải là đánh giá và xem xét lại phương thức vận chuyển của bạn. Đáng chú ý hơn hết, vận chuyển bằng đường biển thông thường là lựa chọn ít tốn kém hơn vận chuyển hàng không, đặc biệt là giao nhận vận tải quốc tế.

Một lựa chọn khác, cách tốt hơn cho giao nhận vận tải trong nước là bằng đường sắt hoặc đường bộ. Tuy nhiên, giá cả vẫn phụ thuộc vào hàng hóa và khoảng cách vận chuyển. Bạn có thể nghiên cứu những ưu điểm và nhược điểm mà mỗi phương thức mang lại.

Xem xét nhiều phương thức khác nhau, hoặc thậm chí có thể phối hợp nhiều phương thức vận chuyển nếu cần thiết. Bạn có thể lấy được giá online từ nhiều công ty khác nhau và có sự so sánh. Bạn có thể sẽ cắt giảm được chi phí khi sử dụng tổ hợp giao nhận vận tải hàng không, đường biển và đường bộ. Hãy dành một ít thời gian nghiên cứu và có được sự lựa chọn của mình.

2. Giai nhận vận tải ở giai đoạn thấp điểm

Bạn nên nhớ rằng, việc vận chuyển sớm hay chậm hơn một vài ngày có thể tạo ra sự khác biệt và có thể giảm chi phí giao nhận.

Ví dụ, ngày thứ sáu thông thường là một ngày thấp điểm của vận chuyển đường bộ, vì hầy hết khách hàng đều cố gắng có hàng vào thứ năm để họ có thể sắp xếp lên kệ vào thứ sáu và sẵn sàng bán hàng vào cuối tuần.

Một điều thú vị nữa, thứ hai có thể là một ngày chậm chạp, dẫn đến việc các nhà vận chuyển tìm kiếm giải pháp giao nhận vận tải đường bộ. Tất nhiên, nó có thể là một lựa chọn tốt. Điều này phụ thuộc vào loại hàng hóa của bạn. Ví dụ như hàng đóng hộp thì linh động hơn là hàng hóa tươi sống.

Giao nhận vận tải vào những ngày thấp điểm có thể là một lựa chọn cho các chủ hàng (shipper) đối với các sản phẩm không phải hàng tiêu dùng.

3 . Trở thành khách hàng thân thiết và tận hưởng các lợi ích

Đây là một cách hay để có giá tốt cho các dịch vụ thông thường trong bất kỳ ngành công nghiệp nào . Do vậy , hãy dành ít thời gian để tìm hiểu các hãng vận chuyển và xây dựng mối quan hệ tốt . Tạo ấn tượng với nhà cung cấp rằng bạn đã sử dụng dịch vụ của họ lâu như thế nào và bạn chính là một khách hàng thân thiết của họ . Một khi nhà cung cấp của bạn biết rằng họ có và sẽ tiếp tục một mối kinh doanh ổn định , họ sẽ dành cho bạn các điều kiện ưu đãi hơn .

Vì vậy , thay vì chuyển qua một nhà cung cấp khác , bạn hãy xây dựng một mối quan hệ tốt hơn với nhà cung cấp hiện tại . Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những lợi ích mà chiến lược này mang lại – mối quan hệ lâu dài . Mỗi công ty đáng tin cậy đều mang những điều tốt nhất cho khách hàng thân thiết của họ . Thêm nữa , có được một hợp đồng dài hạn là một cách để chốt một mức giá tốt . Đây là một lựa chọn tốt hơn thay vì nhận được giá điều chỉnh tăng mỗi năm .

Sự giao tiếp và một mối quan hệ tốt với công ty vận chuyển của bạn có thể tăng hiệu quả hoạt động của bạn và giảm chi phí giao nhận hàng hóa . Trở thành một khách hàng thân thiết với một vị trí vững chắc , bạn có thể tiết kiệm tới 12 % so với giá tiêu chuẩn . Không tệ , phải không nào ?

4 . Gửi nhiều hàng hóa hơn với tần suất ít hơn

Nếu bạn có thể sắp xếp để làm điều này , cố gắng gửi nhiều hàng hóa và giảm tần suất . Sẽ rẻ hơn nhiều nếu bạn gửi đi 10 kiện hàng cùng lúc so với cứ mỗi 2 ngày gửi đi 2 kiện hàng . Nhà bán lẻ có xu hướng gửi nhiều hàng hóa nhỏ hơn và thường xuyên hơn , điều này sẽ làm tăng chi phí vận chuyển của họ . Hiển nhiên , có vài loại hàng hóa cần thiết phải gửi thường xuyên , tuy nhiên , nếu không phải là trường hợp của bạn , hãy thử cách này để giảm chi phí giao nhận .

5 . Lưu ý các chi phí phát sinh

Có thể bạn không biết điều này , mỗi hãng vận chuyển có thể thực hiện nhiều dịch vụ khác ngoài vận chuyển . Họ có thể xếp dỡ hàng hóa , bọc lại hàng hóa , hay thực hiện các dịch vụ khác .
Một vài dịch vụ như thế có thể không nằm trong chi phí dự tính của bạn . Thông thường , khách hàng sẽ ngạc nhiên khi nhận được hóa đơn . Để hạn chế vấn đề này , hãy chắn chắn rằng bạn đã hỏi công ty vận chuyển về tất cả các phụ phí có thể phát sinh .
Một số chi phí không thể dự đoán trước được do việc không hiểu hay không áp dụng các phụ phí . Để hiểu và nhận diện các dịch vụ có thể phát sinh phụ phí , bạn nên học thêm một ít thuật ngữ của ngành vận chuyển . Bạn càng biết rõ để nhận biết các phụ phí , bạn càng dễ dàng giảm thiểu và loại bỏ các chi phí này . Một vài phụ phí thường gặp :
  • Điều chỉnh tải trọng
  • Điều chỉnh địa điểm khu vực dân cư
  • Các phụ phí liên quan khác

6 . Phối hợp các hình thức giao nhận vận tải

Để giảm chi phí giao nhận vận tải , bạn có thể phối hợp nhiều hình thức vận chuyển . Một sự kết hợp tốt của vận chuyển đường bộ , hàng không , đường biển , sẽ giúp giảm thời gian và chi phí vận chuyển .
Cố gắng tìm ra phương thức vận chuyển tốt nhất và phù hợp nhất . Ví dụ , đường hàng không thì quá đắt đỏ với bạn , nhưng đường biển lại quá nhiều thời gian , hãy xem xét kết hợp giữa đường biển và đường bộ nếu cần thiết .
Không phải mọi trường hợp giảm giá đều cho ra cùng kết quả , do vậy hãy chọn lời giải tốt nhất cho bạn .

7 . Thuê công ty vận chuyển gần địa điểm vận chuyển

Nếu điểm vận chuyển của bạn nằm trên hành trình thông thường của họ , bạn có một giá tốt hơn . Giảm khoảng cách là một cách tốt để giảm chi phí vận chuyển .

8 . Chọn phương thức giảm giá cước có lợi nhất từ các nhà cung cấp

Điều đầu tiên bạn phải nhìn vào giá của các hãng vận chuyển đưa ra khi bạn muốn giảm chi phí giao nhận vận tải .
Không phải tất cả các hãng vận chuyển giảm giá đều mang đến cho bạn cùng một giá trị . Ví dụ , một hãng vận chuyển có thể có một giá cơ sở cao hơn một hãng khác .
Do vậy , với một mức giảm ít đối với một hãng có giá cơ sở thấp sẽ có lợi hơn rất nhiều so với mức giảm nhiều của một hãng có giá cao ngất ngưỡng . Do vậy , bạn luôn nhớ tính toán và tìm công ty cung cấp dịch vụ logistics cho bạn một giá tốt nhất .

Leave a Reply

Your email address will not be published.

contact us