Nếu bạn thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển hàng, giá cả có thể sẽ là một yếu tố rất quan trọng đối với bạn. Đặc biệt nếu việc kinh doanh của bạn liên quan đến giao nhận hàng hóa liên tục.
Chúng ta thường nghĩ rằng giá của hãng vận chuyển hàng hóa thường cố định và không thể thay đổi. Đó là bởi vì mọi người thường sử dụng dịch vụ giao nhận vận tải tiêu chuẩn và đắt đỏ, điều này không có nghĩa là chủ có một cách. May mắn là chúng ta có thể có nhiều cách để giảm chi phí trong giao nhận vận tải.
Sau đây là 8 cách có thể giúp giảm chi phí này. Bạn có thể làm theo các bước sau đây để bắt đầy sự thay đổi ngay hôm nay:
1. Đánh giá phương thức vận chuyển của bạn
Điều đầu tiên để giảm chi phí giao nhận vận tải là đánh giá và xem xét lại phương thức vận chuyển của bạn. Đáng chú ý hơn hết, vận chuyển bằng đường biển thông thường là lựa chọn ít tốn kém hơn vận chuyển hàng không, đặc biệt là giao nhận vận tải quốc tế.
Một lựa chọn khác, cách tốt hơn cho giao nhận vận tải trong nước là bằng đường sắt hoặc đường bộ. Tuy nhiên, giá cả vẫn phụ thuộc vào hàng hóa và khoảng cách vận chuyển. Bạn có thể nghiên cứu những ưu điểm và nhược điểm mà mỗi phương thức mang lại.
Xem xét nhiều phương thức khác nhau, hoặc thậm chí có thể phối hợp nhiều phương thức vận chuyển nếu cần thiết. Bạn có thể lấy được giá online từ nhiều công ty khác nhau và có sự so sánh. Bạn có thể sẽ cắt giảm được chi phí khi sử dụng tổ hợp giao nhận vận tải hàng không, đường biển và đường bộ. Hãy dành một ít thời gian nghiên cứu và có được sự lựa chọn của mình.
2. Giai nhận vận tải ở giai đoạn thấp điểm
Bạn nên nhớ rằng, việc vận chuyển sớm hay chậm hơn một vài ngày có thể tạo ra sự khác biệt và có thể giảm chi phí giao nhận.
Ví dụ, ngày thứ sáu thông thường là một ngày thấp điểm của vận chuyển đường bộ, vì hầy hết khách hàng đều cố gắng có hàng vào thứ năm để họ có thể sắp xếp lên kệ vào thứ sáu và sẵn sàng bán hàng vào cuối tuần.
Một điều thú vị nữa, thứ hai có thể là một ngày chậm chạp, dẫn đến việc các nhà vận chuyển tìm kiếm giải pháp giao nhận vận tải đường bộ. Tất nhiên, nó có thể là một lựa chọn tốt. Điều này phụ thuộc vào loại hàng hóa của bạn. Ví dụ như hàng đóng hộp thì linh động hơn là hàng hóa tươi sống.
Giao nhận vận tải vào những ngày thấp điểm có thể là một lựa chọn cho các chủ hàng (shipper) đối với các sản phẩm không phải hàng tiêu dùng.
3 . Trở thành khách hàng thân thiết và tận hưởng các lợi ích
Đây là một cách hay để có giá tốt cho các dịch vụ thông thường trong bất kỳ ngành công nghiệp nào . Do vậy , hãy dành ít thời gian để tìm hiểu các hãng vận chuyển và xây dựng mối quan hệ tốt . Tạo ấn tượng với nhà cung cấp rằng bạn đã sử dụng dịch vụ của họ lâu như thế nào và bạn chính là một khách hàng thân thiết của họ . Một khi nhà cung cấp của bạn biết rằng họ có và sẽ tiếp tục một mối kinh doanh ổn định , họ sẽ dành cho bạn các điều kiện ưu đãi hơn .
Vì vậy , thay vì chuyển qua một nhà cung cấp khác , bạn hãy xây dựng một mối quan hệ tốt hơn với nhà cung cấp hiện tại . Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những lợi ích mà chiến lược này mang lại – mối quan hệ lâu dài . Mỗi công ty đáng tin cậy đều mang những điều tốt nhất cho khách hàng thân thiết của họ . Thêm nữa , có được một hợp đồng dài hạn là một cách để chốt một mức giá tốt . Đây là một lựa chọn tốt hơn thay vì nhận được giá điều chỉnh tăng mỗi năm .
4 . Gửi nhiều hàng hóa hơn với tần suất ít hơn
5 . Lưu ý các chi phí phát sinh
- Điều chỉnh tải trọng
- Điều chỉnh địa điểm khu vực dân cư
- Các phụ phí liên quan khác